So với trận thắng Romania 2-1 cách đây vài ngày, HLV Flick có không ít điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Thủ môn kỳ cựu Manuel Neuer trở lại khung gỗ sau một trận mất suất bắt chính vào tay Stegen. Trong khi đó, trung vệ Rudiger không vượt qua được bài kiểm tra thể lực cho trận đấu nên bị gạch tên và Thilo Kehrer (PSG) được kéo vào đá cặp với Sule ở trung tâm hàng thủ, để lại vị trí hậu vệ trái cho gương mặt mới David Raum (Hoffenheim).

Jonas Hofmann (vốn là một tiền vệ) cũng không còn được bố trí đá hậu vệ phải, thay vào đó là cái tên được đào tạo “chuẩn vị trí” Lukas Klostermann (Leipzig). Trên hàng công bộ đôi Marco Reus cùng Leroy Sane được thay bằng Muller (người ghi bàn quyết định chiến thắng trước Romania sau khi vào sân trong hiệp 2) và Kai Havertz, nhà vô địch Champions League trong màu áo Chelsea.

duc 1

Với quyết tâm rửa nhục, người Đức ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm “biến chủ thành khách”, tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo. Tuy nhiên Bắc Macedonia phòng thủ khá ổn khi che chắn kỹ càng cho khung thành Dimitrievski, đồng thời thi thoảng còn tung ra được đòn đánh trả.

Chính xác đến tận phút 25, Mannschaft mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên đến từ cú sút trái phá ở sát vạch 16m50 của Gnarby trong một tình huống đá phạt và thủ môn Dimitrievski đã phải vất vả đổ người cản phá. Bắc Macedonia phản hồi tức thì với nỗ lực xử lý và kết thúc của Eljif Elmas (tiền vệ sinh năm 1999 đang khoác áo Napoli), buộc Neuer phải ra tay.

Trong nửa sau của hiệp 1 dù tỷ lệ cầm bóng luôn xấp xỉ 70% và tấn công từ mọi hướng thì người Đức cũng chỉ có thêm một cơ hội nữa rõ ràng như tình huống của Gnarby. Đó là pha bóng xảy ra ở tận phút bù giờ thứ 2 khi Timo Werner có lần hiếm hoi dứt điểm trong vòng cấm và bóng đã dội vào cột dọc.

Dẫu vậy cũng chỉ đến đầu hiệp 2 thì Đức đã có bàn thắng khai thông bế tắc. Trong một tình huống phản công chớp nhoáng, Thomas Muller dẫn bóng nhanh vào khu vực 16m50 của Bắc Macedonia và dù hoàn toàn có thể dứt điểm thành bàn, “cao thủ đánh cắp không gian” lừng danh vẫn đẩy bóng cho đồng đội Kai Havertz ở vị trí thuận lợi hơn. Tất nhiên trước khung thành bỏ trống, ngôi sao 22 tuổi không thể bỏ lỡ.

Phút 60, cách biệt suýt được gia tăng khi thủ môn Dimitrievski chỉ biết bất lực nhìn trái bóng đi sượt cột dọc sau nỗ lực của Muller. Dù lợi thế trong tay còn mong manh song HLV Flick vẫn tiến hành thay đổi nhân sự, thậm chí hai cái tên đầu tiên được đưa vào sân đều còn rất trẻ: Florian Wirtz (Leverkusen, 2003) và Karim Adeyemi (Salzburg của Áo, 2002).

Đến phút 70 thì Đức cũng đã tìm được bàn thứ 2. Chính tài năng trẻ Florian Wirtz là người khởi xướng tình huống và Thomas Muller thực hiện cú ta-lông tinh tế để trao cho Timo Werner cơ hội ăn bàn mười mươi. Lần này số 9 của Mannschaft đã không còn bỏ lỡ.

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo sinh năm 1996 hoàn tất cú đúp không lâu sau đó. Werner có thừa không gian lẫn thời gian trong khu vực 16m50 để thoải mái tung ra cú cứa lòng chuẩn xác nhằm về góc cao, đánh bại Dimitrievski. Dù những lời “gièm pha” về hiệu suất ghi bàn của Werner chưa bao giờ chấm dứt, đặc biệt kể từ ngày chuyển sang khoác áo Chelsea thì hãy lưu ý rằng bàn nâng tỷ số lên 3-0 là pha lập công thứ 21 của chân sút này trong màu áo ĐTQG sau 47 lần ra sân – con số không hề tệ.

Nhưng 3-0 chưa thể là tỷ số cuối cùng của trận đấu khi mà một bên thì quá chán nản và tinh thần xuống cực thấp còn bên kia thì không hề muốn dừng lại. Phút 83, chính thần đồng Bayern Munich, Jamal Musiala được đưa vào sân thay Timo Werner đã ghi bàn đầu tiên trong mùa áo ĐTQG sau pha pressing cướp bóng thành công bên phần sân đối phương rồi kiến tạo của đồng đội cùng thế hệ Adeyemi.

Như vậy, Mannschaft đã có một thắng lợi đậm đà mà hoàn hảo tuyệt đối, một màn rửa hận quá hoành tráng. Ngoài sự tỏa sáng quen thuộc của dàn trụ cột thì những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Đức cũng đã lên tiếng. Niềm vui còn tăng lên gấp bội khi ở trận đấu cùng giờ, Romania đã vượt qua Armenia. Với kết quả đó, thầy trò HLV Flick đã chính thức chiếm ngôi đầu bảng J sớm hai lượt trận bởi họ đang hơn đội thứ 2 tới 8 điểm đồng nghĩa Đức trở thành đội tuyển đầu tiên trên thế giới (không tính chủ nhà Qatar) có mặt ở VCK World Cup 2022.


Ngoài ra, VN88 tặng 50,000đ khi đăng ký tài khoản mới và xác minh tài khoản thành công nhận thêm 88,000đ . Link đăng ký nhận tiền tại ĐÂY

Liên Hệ Chăm Sóc Khách Hàng:

Bộ Phận Hỗ Trợ Đăng Ký Đại Lý:

Website Và App:

dk1 1
dkdl1 1 1
u1XdXvog 1 1
Android1 1